Email Marketing là gì?


Email Marketing nằm trong những công cụ nhóm Digital Marketing (tiếp thị số) và là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả, tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mới.

Email Marketing theo khái niệm phổ biến là một hình thức gửi emails quảng cáo hàng loạt đến hàng trăm ngàn địa chỉ email trong hệ thống dữ liệu khách hàng thu thập được bởi nhà quảng cáo.
Những email quảng cáo đủ loại sản phẩm, dịch vụ nếu đến đúng đối tượng quan tâm sẽ mang lại cho nhà quảng cáo những hiệu ứng tích cực về doanh số. Đây là điều rõ ràng hiển nhiên.
Vì vậy với sự phát triển mạnh mẽ của Internet khi người người, nhà nhà đều online thì rõ rằng Email Marketing là một công cụ quảng cáo bán hàng cực kì hiệu quả cho doanh nghiệp tại Việt Nam.
A/ Lợi ích cho doanh nghiệp:
Email Marketing là gì?

Tiện lợi vì chỉ cần soạn một lần một nội dung và gửi đến khách hàng tiềm năng.
- Nhanh chóng gửi hàng ngàn email trong vòng chưa đầy 1 giờ với hệ thống gửi tự động.
- Tiết kiệm rất nhiều chi phí so với việc quảng cáo truyền thống như tờ rơi, thư ngỏ, v.v.
-  Email được gửi chính xác đến địa chỉ mà bạn muốn gửi là những khách hàng được chọn lọc.
- Hệ thống quản trị chiến dịch Email Marketing chủ động cho doanh nghiệp kiểm soát lượng emails, khách hàng và nội dung.
- Tư vấn ứng dụng Email Marketing trong kinh doanh.
B/ Những rủi ro và giải pháp ứng dụng:
- Khi tư vấn cho doanh nghiệp triển khai Email Marketing, chúng tôi luôn đề cập đến yếu tố thất lạc email trong quá trình gửi. Các email lạc vào thư mục “rác” trong hộp email hoặc bị trả lại do không biết về đâu.
- Việc này đã được chúng tôi tính toán và đưa ra hệ thống quản trị tối ưu cho phép doanh nghiệp kiểm tra số lượng email bị trả về do sai địa chỉ hoặc không rõ vì lý do gì.
- Công nghệ tối ưu hóa địa chỉ mạng cho phép tránh các tình huống email bị cho vào “thùng rác” của các hộp mail khách hàng. Việc này làm tăng sự tin tưởng và hiệu quả của chiến dịch Email Marketing.